Siri
ya umuhimu wa mwanamke wa Kiislam inatanda katika mzigo mkubwa na
jukumu ambao alilowekewa mbele yake, na mashaka ambayo yako katika
mabega yake. Jukumu na mashaka ambayo hata mengine mwanamme anaweza
kubeba.
Hadhi
ya mwanamke katika Uislam ina cheo kikubwa na iliyo na taadhimu, na
taathira yake ni kubwa mno katika maisha ya kila Muislamu. Kwa kweli
mwanamke wa Kiislamu ni mwalimu wa kwanza katika kujenga jamii njema,
ikiwa kama atafuata mwongozo kutoka katika Kitabu cha Allaah na Sunnah ya Mtume (Swalla Allaahu ‘alayhi wa sallam).
Mtume Muhammad (Swalla Allaahu ‘alayhi wa sallam) amesema: “Nakuachieni vitu viwili, hamtapotea kamwe kama mkivishikilia kwa nguvu vyote viwili hivi, Kitabu cha Allaah na Sunnah zangu.”[ii]
Kama
ilivyokuwa katika ukawaida wa Qur-aan na Sunnah humwekwa kila Muislamu
mwanaume au mwanamke mbali na upotofu kwa njia yeyote. Upotofu ambao
mataifa mbali mbali yanaugua, na upotofu wao hauji ila kwa sababu ya
kuwa mbali kabisa na njia ya Allaah, ambaye ni Mkamilifu kushinda wote,
Aliye juu kabisa, na pia kuwa mbali na yale ambayo Mitume na Manabii
wake (Rehma na Amani ziwafike juu wao wote) wamekuja nayo. Umuhimu
mkubwa wa mwanamke wa Kiislam ikiwa mke, dada, au binti, haki ambazo
zinatakiwa kutimizwa kwake na haki ambazo anatakiwa kutimiza
zimefafanuliwa katika Qur-aan Tukufu, na maelezo zaidi ya haya
yamefafanuliwa katika Sunnah iliyotakasika.
Siri
ya umuhimu wake umetanda katika kazi yake nzito na mamlaka ambayo
yamewekwa juu yake, na shida ambazo anabeba mabegani kwake - mamlaka na
dhiki ambazo hata mwanaume hawezi kuzibeba. Ndio maana imelazimishwa
kwa mtu kuonyesha hisani kwa mama yake, kuonyesha upole na uhusiano wa
ukaribu ulio mzuri kwake. na katika jambo hili, apewe ubora kuliko baba mtu. Mwenyezi Mungu Mtukufu kasema:
"Na
Tumemuusia mtu kwa wazazi wake wawili. Mama yake ameichukua mimba yake
kwa udhaifu juu ya udhaifu, na kumwachisha ziwa baada ya miaka miwili.
(Tumemuusia): Nishukuru Mimi na wazazi wako. Ni Kwangu Mimi ndiyo
marudio." [Surah Luqmaan 31:14].
Mwenyezi Mungu Aliyetukuka kasema,
"Na
Tumemuusia mwanaadamu awatendee wema wazazi wake wawili. Mama yake
amechukua mimba yake kwa taabu, na akamzaa kwa taabu. Na kuchukua mimba
kwake hata kumwachisha ziwa ni miezi thalathini". [Surah Ah'qaaf 41:15].
Mtu alikuja kwa Mtume wa Mwenyezi Mungu (Swalla Allaahu alayhi wa salam) na akasema,
"Ewe Mtume wa Mwenyezi Mungu! Nani miongoni wa watu wote anastahiki uhusiano wangu wa karibu?" Mtume akajibu. "Mama yako"
Yule mtu akauliza tena, "kisha nani?" Mtume akamjibu
"Mama yako"
Yule mtu akauliza tena, "kisha nani?" Mtume akamjibu
"Mama yako"
Yule mtu akauliza tena, "kisha nani?" Mtume akamjibu.
"Baba yako"[iii]
Kwahiyo haya yanasisitiza kwamba mama mtu anapewa heshima mara tatu kuliko baba mtu.
Na
kuhusu mke, hadhi yake na taathira yake katika kutuliza moyo na
kuliwaza imeonyeshwa wazi wazi katika Aayah Tukufu (kauli ya Allaah),
katika msemo wake Mtukufu,
"Na
katika Ishara Zake ni kuwa Amekuumbieni wake zenu kutokana na nafsi
zenu ili mpate utulivu kwao. Naye Amejaalia mapenzi na huruma baina
yenu. Hakika katika haya bila ya shaka zipo Ishara kwa watu wanaofikiri.
[Suuratur-Ruum 30:21].
Al-Haafidh Ibn Kathiyr (Aliyefariki 774H) - RahimahuLLaah - alisema katika kufafanua neno ‘Mawaddah’ na ‘Rahmah’ ambayo inapatikana katika Ayaah iliyopita, anasema:
"Al-Mawaddah inamaanisha mapenzi na mahaba na Ar-Rahmah inamaniisha rehma (upole) na huruma - kama ilivyokuwa mtu anamchukuwa mwanamke ama kwa
sababu ya mapenzi kwake, au kwa sababu ya mapenzi juu yake au kwa
sababu ya upole na huruma juu yake, kwa kumpa mtoto kutokana na yeye..."[iv]
(Ziada: soma chini kuhusu maonyo ya kuchagua mke aliyoyatoa Mtume (Swalla Allaahu 'alayhi wa sallam).
Na jinsi mke wa Mtume (Swalla Allaahu 'alayhi wa sallam) Bi Khadiyjah (Radhiya Allaahu 'anha) alivyosimama kwa namna ya pekee kusaidia sana kumliwaza na kumtuliza Mtume wa Mwenyezi Mungu (Swalla Allaahu 'alayhi wa sallam) wakati
Jibriyl ('alayhis-salaam) alipojitokeza kwa Mtume (Swalla Allaahu
'alayhi wa sallam) kwa mara ya kwanza katika pango la Hiraa. Mtume
(Swalla Allaahu 'alayhi wa sallam) alirudi kwa Bi Khadiyjah (Radhiya
Allaahu 'anha) akiwa na wahyi wa kwanza na huku moyo wake unapiga na
kutetemeka kwa nguvu, na akamwambia Bi Khadiyjah:
"Nifunika! Nifunike!"
Kwa
hiyo, (Bi Khadijah) akamfunika mpaka hofu yake ilipotokomea, baadaye
Mtume (Swalla Allaahu 'alayhi wa sallam) akamuelezea Bi Khadiyjah
(Radhiya Allaahu 'anha) kila kitu kilichotokea na akasema
"Naogopa juu ya kutokewa na kitu kibaya"
(Bi Khadiyjah) akamwambia,
"Abadan!
WaLlaahi! Allaah hatokuangusha. Unaweka mahusiano mema baina yako na
jamaa zako, unawasaidia masikini na fukara, unawahudumia wageni wako kwa
ukarimu na unawasaidia wale ambao wamekumbwa na maafa."[v]
Na
usisahau kuhusu mama wa waumini 'Aaishah (Radhiya Allaahu 'anha) pamoja
na taathira yake. Hata Maswahaba watukufu walikuwa wanajipatia elimu ya
Hadiyth kutoka kwake., na wengi katika Maswahabiyaat (wafuasi wa kike
wa Rasuulu-Allaah) walijifunza vitu mbali mbali kuhusu Sharia
zilizowahusu wanawake kutoka kwake.
Sina
shaka ya kwamba mama yangu- Allaah Amrehemu - alikuwa na taathira
makubwa juu yangu, alikuwa ananihimiza nisome, na alikuwa ananisaidia
kwa hilo. Allaah Amuongezee thawabu na Amlipe kwa malipo mema kwa yote aliyonifanyia.
Na
pia bila shaka, nyumba ambayo ina huruma, upole, upendo na kujali,
pamoja na mafundisho mema ya Kiislam itamuathiri mtu. Kwa hiyo atakuwa -
ikiwa Allaah atapenda - mwenye kufanikiwa katika mambo yake na katika
kitu chochote - ikiwa kutafuta ilmu, biashara,
kupata maisha mazuri, au vingine baada ya hivi. Kwahiyo ni Allaah peke
Yake ninayemuomba Anipe mafanikio na Atuongoze sote kwenye yale ambayo
Anayapenda na Anaridhia. Na Salam na Amani za Allaah zimfikie Mtume wetu
Muhammad (Swalla Allaahu 'alayhi wa sallam) na familia yake,
Maswahaba zake na wafuasi wake.
[i] Ni mtu ambaye anayestahili kufuatwa: Abu ‘Abdillaah, ‘Abdul-‘Aziyz bin ‘Abdillaah bin Baaz. Alizaliwa katika mji wa Riyaadh (Saudi Arabia)
katika tarehe ya kumi na mbili (12) ya Dhul-Hijjah katika mwaka wa
1330H. Alianza kutafuta elimu kwa kuhifadhi Qur-aan kwanza kabla ya hata
kubaleghe. Baada ya hapa, alianza kusoma elimu au maarifa ya Kiislam
kama vile Aqiydah (Imani au Itikadi), Fiqh (Shari’ah ya Kiislam),
Hadiyth, Usuulul-Fiqh (Sayansi ya Sheria), Faraaidh (Mirathi), Nahw
(Nahau au Sarufi) na Swarf (elimu ya umbo na ujenzi wa wanyama, mimea na
lugha) - Shaykh huyu aliweza kufanya yote haya japokuwa alipata upofu
wa macho wa kudumu wakati akiwa na umri wa miaka kumi na nane. Alisoma
maarifa ya Kiislam chini ya wanavyuoni maarafu wa Riyaadh na Makkah,
wakiwemo Shaykh Muhammad bin ‘Abdil-Latwif bin ‘Abdir Rahmaan bin Hasan
na pamoja na Mufti wa zamani ambaye ni mwanachuoni bora, Shaykh Muhammad
bin Ibraahiym - ambaye alisoma kwake kwa miaka kumi. Aliishi miaka
thamanini na tisa, alikuwa mpole, mkarimu, mstahamilivu, lakini thabiti
katika maumbile yake, alikuwa na busara wakati alipokuwa anazungumza
mazungumzo ya haki (ukweli). Alikuwa Zaahid (mtu ambaye anajiepusha) juu
ya mambo ya kilimwengu na alikuwa mmoja wa wanavyuoni wakuu wa
Ahlus-Sunnah wal-Jamaa’ah (Wenye kufuata mwendo wa Mtume na Maswahaba)
katika umri wake. Shaykh Abu ‘Abdillaah ‘Abdul ‘Aziyz ambaye alikuwa ni
mtu bora, kwa rehma ya Allaah aliweka bidii katika maisha yake yote juu
ya Uislam na watu wake. Na ni mwandishi wa vitabu vingi vikiwemo vitabu
vidogo vidogo, akiwafundisha na kuwatumikia watu chungu nzima, na pia
alikuwa na bidii (hodari) katika upande wa Da'waah. Allaah amsamehe
Shaykh wetu ambaye ni pia kama baba yetu.
Makala hii ni majibu kuhusu suala maalum ambalo lilihusu cheo na hadhi ya mwanamke wa Kiislamu na imepatikana kutoka Majmu’ul Fataawaa wa Maqaalaatil Mutanawwi`ah (3/348-350) ambayo ni ya Shaykh Abu ‘Abdillaah, ‘Abdul-‘Aziyz bin ‘Abdillaah bin Baaz.
[ii] Hasan: Imesimuliwa na Maalik katika al-Muwattwaa (2/899) na al-Haakim (1/93), kutokwa kwa Ibn ‘Abbaas (Radhiya Allaahu ‘anhu). Ilithibitishwa na Shaykh al-Albaaniy katika as-Swahiyhah (Namba 1871).
[iii] Imesimuliwa na al-Bukhaariy (Namba 5971) na Muslim (7/2), kutoka kwa Abu Hurayrah (Radhiya Allaahu ‘anhu).
[iv] Tafsri ya Qur-aan Tukufu (3/439) ya al-Haafidh Ibn Kathiyr.
[v]
Imesimuliwa na al-Bukhaariy (1/22) na Muslim (1/139), kutoka kwa
masimulizi marefu yaliyopokewa kutoka kwa mama wa waumini 'Aaishah
(Radhiya Allaahu ‘anhu).
No comments:
Post a Comment